Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Diệt mối bằng phương pháp bão hòa nước và thuốc sát trùng tổ mối (bảo quản gỗ)

Đối với công trình xây dựng, các loài mối đất thuộc các giống Odontotermes và Macrotermes (termitidae) có tần số xuất hiện ít (4-5%), còn với giống mối nhà Coptotermes là nhiều hơn. Khi phát hiện thấy mối đất thuộc giống Onontotermes và Macrotermes thì nên diệt theo phương pháp làm bão hòa nước và chế phẩm trừ mối vào trong tổ để diệt chúng. các bước tiến hành như sau :

Bưới 1 : Điều tra, khảo sát phát hiện các ụ mối mà ở đó thường có phòng chờ vũ hóa, đường đi của mối, lỗ thông khí lộ ra phía ngoài.

Bước 2 : Chuẩn bị nguyên vật liệu bao gồm nước và nguồn nước đổ vào tổ mối; chế phẩm diệt mối nên dùng dạng dầu để có khối lượng riêng nhẹ hơn nước; một số dụng cụ khác như thùng, xô, phễu, ống cao su ...

Bước 3 : Diệt mối bằng nước và dung dịch chế phẩm trừ mối .
- Tìm đường dẫn nước vào tổ mối đất : Dùng mai, xẻng lật tung ụ đất mối đùn lên sẽ làm lộ ra đường đi của mối, từ đường đi này dẫn đến tổ chính, tổ phụ của mối.
- Đổ nước ngập toàn bộ tổ mối : thông qua những đường đi đã bị lộ ra, đổ nước cho tới khi toàn bộ tổ mối được bão hòa nước. Cá biệt có những tổ mối có độ rỗng quá lớn phải dùng máy bơm để cung cấp nước.
- Rót hoặc đổ chế phẩm trừ mối vào tổ. Do khối lượng riêng của chế phẩm trừ mối nhẹ hơn nước nên luôn nổi ở phía trên và tràn ngập toàn bộ tổ mối từ trên xuống dưới để diệt toàn bộ tổ mối đất.

Bước 4 : Bịt kín các đường dẫn từ ngoài vào tổ mối đất bằng đất sét hoặc vật liệu tương tự khi độ rỗng của tổ mối lớn. Kiểm tra sự xuất hiện của các ụ đất mới, nếu còn mối sẽ xử lý bổ sung lặp lại các bước nêu trên.

(Nguồn : Sách Bảo Quản Lâm Sản Trường Đại Học Lâm Nghiệp)

 
         
    
  
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn