Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Kiểm tra lò sấy và các thiết bị (Chuẩn bị trước khi sấy )

Cũng như khi sử dụng các loại thiết bị khác, lò sấy trước khi sử dụng cũng cần phải được tiến hành kiểm tra đối với thân lò và các thiết bị bên trong, đặc biệt là đối với những loại lò sấy đã dược sử dụng ở một khoảng thời gian dài, xem lò có còn ở trạng thái hoạt động tốt không, mục đích nhằm để đảm bảo cho lò sấy được vận hành một cách tốt nhất.

(1)    Thân lò: đó là chỉ phần đỉnh lò, phần nền bên trong và phần tường lò. Kết cấu của thân lò hoàn toàn tốt, sẽ đảm bào được quá trình vận hành bình thường của lò. Do đó, đối với thân lò sấy cần phải định kỳ tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng. Đối với những loại lò được xây bằng gạch hư hỏng thường có : tường lò bị nứt từ trên xuống dưới, lớp lót bên trong lò bị bong, cửa lò bị ăn mòn, cửa đóng mở không chặt,...Đối với những loại lò sấy được làm bằng kim loại thì hư hỏng thường có : nứt các .vết hàn, hỏng cục bộ, xuất hiện khe hở giữa thân lò và nền đất,... Nếu xuất hiện những khuyết tật như trình bày ở trên, cần phải kịp thời sửa chữa, để đảm bảo được tính hoàn chỉnh của thân lò, cũng như đảm bào được độ giữ nhiệt, tính kín và tuổi thọ cho lò. Như vậy mới có thể phát huy được tốt nhất tính năng của lò sấy cũng như của các thiết bị bên trong lò, đảm bảo được quy trình công nghệ hoạt động một cách bình thường theo chế độ sấy đã được định sẵn.

(2)    Thiết bị thông gió: bao gồm có: quạt gió, ổ trục, hệ thống bôi trơn, giá máy và các tấm dẫn hướng. Sau khi quạt gió khởi động, yêu cầu quạt phải được vận hành một cách ổn định, tránh phát sinh hiện tượng rung và va đập đối với thân lò. Hệ thống bôi trơn bao gồm có bồn dầu và ống dẫn dầu. Sự cố chủ yếu là hiện tượng tắc đường dẫn dầu bôi trơn, từ đó làm cho các ổ trục khô, tạo ma sát và nhiệt, nên dễ bị tổn hại. Do đó, hệ thống bôi trơn cũng cần phải được định kỳ kiểm tra và bảo dưỡng. Ngoài ra, cũng cần phải định kỳ kiểm tra tốc độ quay của quạt gió, để đảm bảo được tính đồng đều và ổn định của tốc độ quay, đồng thời cũng đảm bảo được lượng gió cung cấp đầy đủ cho lò sấy.

(3)    Thiết bị cấp nhiệt và điều tiết ẩm: bao gồm có thiết bị gia nhiệt, đường ống dẫn hơi nước, ống phun nước, ống phun hơi, đầu phun,... Khi hoạt động, ở thiết bị gia nhiệt sau khi van được mở từ 10-15min thì phải đảm bảo được lượng nhiệt tạo ra đồng đều. Nếu như thiết bị gia nhiệt được lắp đặt và phối hợp không hợp lý, hoặc đã sử dụng trong thời gian quá dài, thì do bề mặt bị tích quá nhiều cặn cũng như lượng nước ngưng có ở bên trong quá nhiều, dẫn đến thiết bị gia nhiệt sẽ phát sinh hiện tượng không có nhiệt cục bộ hoặc thậm chí toàn bộ, từ đó làm giảm hoặc gây trở ngại cho quá trình truyền nhiệt của thiết bị. Cũng có khi là do thao tác không đúng, làm cho tấm tản nhiệt bị biến hình, khi đó cũng cần phải được sửa chữa kịp thời hoặc thay mới. Thiết bị loại nước cũng phải định kỳ kiểm tra, nếu có hư hỏng do ma sát tạo ra hoặc có quá nhiều các tạp chất bên trong thì cũng phải kịp thời đổi thiết bị mới để sử dụng. Ống phun nước và ống phun hơi, khi hoạt động thì nước hoặc hơi được phun ra từ các đầu phun phải đồng đều, các tia phun ra phải cùng chiều với hướng tuần hoàn của môi trường sấy, không được phun trực tiếp vào đống gỗ.

(4)    Thiết bị kiểm tra và đồng hồ đo

Gồm có: nhiệt kế, ẩm kế, hệ thống điều khiển tự động, thiết bị xác định độ ẩm, đồng hồ đo áp suất, đồng hồ đo tốc độ giỏ, thiết bị xác định lưu lượng,., tất cả những loại đồng hồ đo này cũng cần được định kỳ hiệu chỉnh lại. Phần vải xô quấn dưới nhiệt kế cầu ướt phải luôn luôn duy trì ở trạng thái ướt. Để đảm bảo được điều này thì máng nước cần phải có ống nối, để nước sạch liên tục được cung cấp vào. Đối với mẫu để xác định độ ẩm thăng bằng thì sau mỗi lần cần phải thay mới.

Tóm lại, đối với thân lò cũng như các thiết bị, đồng hồ đo,... của lò sấy gỗ, cần căn cứ theo quy định để kiểm tra và bảo dưỡng, nếu phát hiện sự cố thì cần kịp thời giải quyết hoặc loại bỏ, thay mới, như vậy mới có thể đảm bảo được quá trinh hoạt động bình thường của lò sấy.

Nguồn : Sách Công Nghệ Chế Biến Gỗ
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn