Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Thớt gỗ vật dụng trang trí không gian bếp và là công cụ không thể thiếu của người nội trợ

Không gian bếp (Theo Thế Giới Di Động - https://www.thegioididong.com/tin-tuc/khong-gian-bep-noi-duy-tri-bua-com-than-mat-cua-gi-26808 ) :

Không gian bếp chính là nợi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình :  Vậy, làm sao để duy trì cho bếp luôn đỏ lửa mỗi ngày, đó là việc làm không dễ dàng với rất nhiều gia đình. Một trong những yếu tố góp phần duy trì nét đẹp sinh hoạt văn hóa ấy đó chính là việc chúng ta bày trí một không gian bếp như thế nào để vừa ấm cúng, vừa sang trọng mà lại vẫn thể hiện được những giá trị thẩm mỹ cao...Bếp xưa thuở cha ông chúng ta rất đơn giản, đôi khi chỉ là ba viên gạch chụm lại, thông thường gian bếp là nơi bày biện lỉnh kỉnh đủ các loại chai lọ, nồi niêu, xoong chảo và người ta rất ít quan tâm trong việc làm đẹp gian bếp của mình, còn ngày nay bếp không chỉ là để nấu chín thức ăn mà quan trọng hơn hết, gian bếp là nơi xum vầy của mỗi gia đình trong bữa cơm tối, vì thế người ta rất chú trọng đến việc thiết kế bếp sao cho hài hòa, cân đối và mang tính thẩm mỹ.

Ngày nay khi cuộc sống càng được nâng cao thì người ta càng chú ý đến không gian bếp trong nhà, bởi vì không chỉ đơn thuần là nơi để người phụ nữ thể hiện vai trò của người nội trợ của mình mà nó còn là một nơi để người ta thư giãn, vậy thì làm thế nào để chúng ta có một không gian bếp hợp lý.Gian bếp thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ, tính thẩm mỹ của phụ nữ thể hiện trong gian bếp, nói đến bếp là nói đến hình ảnh của người phụ nữ, phụ nữ Việt Nam rất thích làm bếp, ngày nay họ làm bếp ngoài việc phục vụ những bữa ăn cho gia đình, họ còn muốn được tận hưởng một không gian bếp thực sự thư giãn và thoải mái, bởi vì vậy việc trang trí một không gian bếp ngày nay không thua gì việc trang trí phòng khách.Dù chúng ta thiết kế phòng bếp theo phong cách nào đi chăng nữa thì điều quan trọng chúng ta phải chú ý đến sự hài hòa của căn bếp, và sự cân đối cho không gian chung của ngôi nhà.
Không gian bếp - Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Khi chúng ta bước vào một căn bếp thì điều lôi cuốn chúng ta đầu tiên có lẽ là màu sắc của gian bếp đó thông thường có hai phong cách chính, một là gỗ ván ép tổng hợp sơn màu lộ vân gỗ hoặc sơn phủ bệt, các bạn có thể sử dụng một màu, hai, hoặc ba màu, màu nóng hoặc màu lạnh hoặc kết hợp cả hai để tạo phong cách và cá tính.  Như vậy việc chúng ta lựa chọn màu sắc như thế nào cho gian bếp của mình, điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân, gu thẩm mỹ của mỗi người, miễn rằng sự lựa chọn màu sắc đó nó phải tương đồng, hòa hợp với không gian chung của ngôi nhà của chúng ta.Phong cách thứ hai là chọn loại gỗ tự nhiên, hoặc vân gỗ tự nhiên với phong cách này nó tạo nên sự ấm cúng và đằm thắm cho gian bếp, theo khuynh hướng hiện nay thì gỗ ván ép tổng hợp veneer vân gỗ, hoặc gỗ tự nhiên vẫn được lựa chọn là chủ yếu vì từ xưa đến nay gỗ vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng khó có sự thay thế.

Như chúng ta biết thì trong một gian bếp có rất nhiều vật dụng khác nhau, mỗi một vật dụng thì đều có một màu sắc khác nhau vậy nếu chúng ta không biết sắp xếp nó sẽ gây ra sự luộm thuộm hoặc rối mắt, vì thế bếp hiện đại ngày nay có rất nhiều các phụ kiện đi kèm để tạo sự ngăn nắp, gọn gàng và tiện dụng cho các bà nội trợ. Nhưng ngoài ra chúng ta phải bố trí các vật dụng theo nguyên tắc dây truyền, đầu tiên là khu vực lưu trữ thực phẩm rồi lần lượt đến khu vực để vật dụng, khu vực làm sạch, khu chuẩn bị , khu bếp nấu, các chai lọ nên để trên cao, hoặc trong các ngăn kéo, hộc tủ cách xa khu bếp nấu tránh bám bẩn trong quá trình sử dụng, tủ lạnh nên đặt cạnh khu vực lưu trữ để thuận tiện cho việc sử dụng, tránh phải đi lại quá nhiều khi nấu nướng.

Ngoài ra hiện nay có rất nhiều vật liệu để làm đẹp cho căn bếp, đáp ứng được các yêu cầu về trang trí của các bà nội trợ như chai lọ, quả, củ … nó mang đến nét đẹp riêng cho căn bếp.
Không gian bếp - Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Ngoài những điều chúng tôi vừa đề cập ở trên thì ánh sáng bên trong bếp cũng rất quan trọng, ánh sáng phải đủ sáng để thuận tiện cho người làm bếp, thông thường trần bếp thường dùng đèn ốp, đặt chính giữa trần để ánh sáng lan tỏa đều trong không gian bếp, đồng thời chúng ta bố trí thêm những loại đèn nhỏ dưới đáy vị trí tủ bếp trên như đèn tuýp, đèn tròn gắn trên bếp bật tắt cảm ứng.Ngoài ánh sáng điện thì ánh sáng trời cũng rất quan trọng, không thể thiếu trong không gian bếp nó được lấy từ khu vực cửa sổ hoặc giếng trời với căn hộ nhỏ, được lấy từ khu vườn hoặc khoảng sân rộng đối với những ngôi nhà, căn hộ rộng, không gian bếp sẽ có được sự thông thoáng, vệ sinh, mùi thức ăn sẽ được thoát ra ngoài tránh ứ đọng trong căn bếp gây ra mùi khó chịu. Với một căn bếp có đủ ánh sáng và không gian, người làm bếp sẽ cảm thấy thoải mái, thư thái hơn sẽ không cảm thấy tù túng trong gian bếp của mình.

Thớt gỗ :

Thớt gỗ là sản phẩm được sử dụng khá thông dụng và nhiều trong một thời gian dài. Thớt gỗ có màu tự nhiên rất đẹp, thích hợp với nhiều kiểu nội thất nhà bếp nên dễ dàng bài trí không gian. Bên cạnh đó, thớt gỗ có tuổi thọ khá bền, độ đàn hồi cao, trọng lượng nặng, thích hợp để băm, chặt thức ăn.


Vì được cấu tạo từ gỗ nên thớt dễ thấm hút nước và bám thức ăn, nhanh cong vênh, có mùn, nứt, dễ mục. 

Để tránh tình trạng này, khi sử dụng bạn cần lưu ý:

 Chọn thớt độ dày đều, ít mắt gỗ.
 Khi mới mua về, nên ngâm thớt trong nước muối mặn theo tỷ lệ 200g muối/1lít nước trong 24 giờ, sau đó phơi khô để giúp thớt có đủ độ ẩm, không bị rạn nứt về sau.
 Để thớt không bị mùn hay có mùi, sau khi sử dụng, bạn nên chà rửa thớt bằng một ít nước rửa chén hoặc chanh tươi. Sau đó, lau khô và treo thớt ở nơi khô thoáng để ngăn ngừa nấm mốc.
 

Trong không gian bếp thớt gỗ ngoài công dụng là một vật dụng không thể thiếu cho các bà nội trợ, ngoài việc băm chặt, cắt thực phẩm, chiếc thớt còn đóng vai trò như vật trang trí trong gian bếp...

Vậy làm sao để chọn được những sản phẩm thớt (thớt gỗ) phù hợp cho không gian bếp :

- Chọn Kích cỡ của thớt :
Bạn nên dựa vào diện tích bàn bếp tại nhà để chọn kích cỡ của thớt. Những chiếc thớt to bản cho phép bạn có nhiều diện tích để thái cắt thực phẩm, đồng thời giống như một chiếc đĩa lớn giúp bạn chứa thực phẩm đã thái và đang chờ được nấu chín trong ít phút nữa, khi mua loại thớt có kích thước lớn bạn cần đảm bảo nó nặng vừa phải để có thể di chuyển được. Những loại thớt này thường rất nặng, nhờ vậy khó bị trượt khỏi bàn bếp khi bạn dùng để chặt thịt,…Tuy nhiên chúng lại khá cồng kềnh mỗi lần lấy ra, tẩy rửa hoặc cất đi   . Vậy nên ngoài những chiếc thớt năng nề cồng kềnh sửa dụng băm chặt bạn cũng nên sắm cho mình 1, 2 chiếc thớt loại nhỏ dùng để thái hoa quả, băm hành tỏi hoặc sử dụng vào việc cắt thái nhẹ nhàng khác.


- Số lượng thớt nên có từ 1 đến 2 chiếc thớt cho gian bếp :
Nếu gia đình bạn thường xuyên nấu ăn tại nhà, bạn nên sắm 1 chiếc thớt to và 1, 2 chiếc thớt nhỏ. Thớt to dùng để thái thịt và các loại thực phẩm có tinh dầu (có mùi hăng), thớt nhỏ dùng để thái những thực phẩm ăn liền như hoa quả, rau làm salad…Việc phân loại thế nào tùy thuộc vào bạn, chỉ cần lưu ý dùng thớt sao cho các thực phẩm không lẫn mùi với nhau hoặc thực phẩm sống lẫn với thực phẩm chín.

Sắp xếp thớt gỗ ( theo bếp gia đình - http://www.bepgiadinh.com/trang-tri-bep/goi-y-noi-cat-thot
) :

- Tận dụng cánh cửa tủ bếp để cất thớt :
Với tiết diện rộng, tấm thớt là vật dụng cồng kềnh và gây rối mắt nếu bạn không biết sắp xếp. Những gợi ý sau đây của Bếp Gia Đình hy vọng sẽ giúp bạn sáng tạo thêm nhiều gợi ý nơi cất thớt, giúp căn bếp đẹp hơn.

- Tận dụng cánh cửa tủ bế :p
Thớt đòi hỏi phải vệ sinh để đảm bảo an toàn thực phẩm. Do đó sau khi rửa sạch, tốt nhất nên úp thớt ở vị trí thẳng đứng để mặt thớt khô thoáng, không đọng nước. Bạn có thể tận dụng cánh cửa tủ bếp, đóng vào đó khung kệ nhỏ đủ để đựng thớt như thế này.

- Thiết kế kệ riêng cho thớt :
Nếu bạn kỹ lưỡng, khi làm việc với đơn vị thiết kế tủ bếp, bạn nên đề nghị họ dành một ngăn thiết kế các vách ngăn để đựng thớt. Thớt được chứa riêng biệt trong mỗi khoang vừa gọn mắt vừa đảm bảo vệ sinh. Ngăn chứa này tranh thủ khoảng không trống trên đầu tủ lạnh nên không ảnh hưởng tới các ngăn chứa đồ khác, rất thông minh và tiện dụng.

- Dùng các thanh gỗ để làm nơi đựng thớt :
Chỉ cần vài thanh gỗ tạo vách ngăn thông thoáng, nhẹ nhàng, bạn tận dụng được khoảng không thừa trong kệ tủ bếp để tạo thành chỗ để thớt. Bạn cũng có thể mua kệ đựng hồ sơ văn phòng và tạo thành chỗ để thớt lâu dài.

- Sử dụng kệ đựng hồ sơ văn phòng :
Đặt các kệ thớt này vào trong ngăn tủ

- Kệ để thớt ẩn :
Nếu kệ tủ bếp nhà bạn không có thiết kế chỗ để thớt riêng, đừng quá lo! Chỉ cần đóng thêm một bộ khung bên dưới tủ bếp, bạn đã có chỗ giấu tấm thớt rất gọn đẹp.

- Đóng thêm kệ khung bên dưới tủ bếp để đặt thớt :
Kệ thớt đa chức năng

Thiết kế ngăn trượt chứa thùng rác, một ngăn trượt bên trên, đặt tấm gỗ dày có khoét lỗ làm thớt cắt thức ăn. Bạn vừa có nơi chứa thớt tiện lợi, khi thao tác có thể gọt vỏ rau củ, thức ăn vụn xuống ngay thùng rác, đỡ mất thời gian.

- Thiết kế ngăn chứa thớt tiện dụng, đa chức năng :
Xe đẩy di động này là gợi ý thú vị cho gian bếp có diện tích nhỏ. Chiếc xe này vừa là khay để rượu, vừa là bàn sơ chế thức ăn kiêm thớt cắt thức ăn.

Xe đẩy di động, vừa là bàn sơ chế thức ăn, vừa là thớt


Chúc bạn vui và chọn được những chiếc thớt vừa ý cho không gian bếp của mình ./.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn