Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Gỗ ghép - go ghep - gỗ cao su

Ghép gỗ là việc kết hợp 1 hoặc nhiều loại gỗ để tạo ra một sản phẩm gỗ không tách rời từ những thanh, đoạn hoặc chi tiết rời rạc có liên kết là mộng gỗ có keo hoặc không có keo ghép với mục đích sử dụng làm nguyên liệu cho bước sản xuất ra sản phẩm gỗ hoặc là 1 chi tiết gỗ, sản phẩm gỗ hoàn chỉnh.

Gỗ ghép - ván ghép thanh (tìm hiểu gỗ ghép thanh) là 1 sản phẩm từ việc ghép nhiều thanh gỗ có sử dụng keo để tạo thành ván gỗ, thanh gỗ có chiều dày, độ dài, chiều rộng khác nhau để phục vụ cho việc sản xuất chế biến đồ gỗ nội ngoại thất trong nước và xuất khẩu.

Khi nói đến gỗ ghép hay ván ghép là nói đến sản phẩm được tạo thành bằng phương pháp ghép những thanh gỗ lại với nhau có thể có ghép nối finger hoặc chỉ ghép nguyên thanh. Đây là sự kết hợp của tất cả các thành tựu trong các lĩnh vực hóa keo, chất dẻo kết dính, sự phát triển của trang thiết bị sản xuất tiên tiến, công nghệ sản xuất gỗ hiện đại và chuyên nghiệp. Công nghệ này giúp cho gỗ không co ngót, nứt tét, cong vênh. Đồng thời hạn chế tối đa lỗi tự nhiên thường có trên gỗ như mắt gỗ chết, vết mục rữa, giác bìa gỗ, sâu mọt. Áp dụng công nghệ này, chúng ta đã có thể tạo ra thế hệ sản phẩm gỗ tự nhiên có chất lượng cao, ổn định về kích thước, hạn chế hút ẩm, sản phẩm gỗ đồng màu hơn. Nhiều chủng lọai gỗ mới có vân gỗ đẹp và lạ, đồng thời, có thể thỏa mãn mơ ước của khách hàng về các sản phẩm gỗ như : bàn ghế gỗ, cửa sổ, ván sàn gỗ tuyệt đẹp theo thời gian và bền lâu khi sử dụng. Những phát triển vượt bậc trong công nghệ keo dán, quy trình sản xuất hiện đại và công nghệ xử lý‎ gỗ hoàn hảo đã mở ra những thay đổi quan trọng cho nghành sản xuất đồ gỗ ngày nay.

Thông thường có 3 kiểu gỗ ghép cơ bản sau :

+ Kiểu ghép mộng nằm hay còn gọi là kiểu ghép dấu răng (mộng chìm) : Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh mộng nằm (Butt Joint Lamination) : Gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được phay mộng hình răng lược rồi ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau, rồi tiếp tục ghép song song các thanh, nên khi hoàn thiện tấm ván khách hàng chỉ nhìn thấy vết ghép là một đường thẳng trên bề mặt ván.

+ Kiểu ghép ngang nguyên thanh : Gỗ ghép ngang - ván ghép ngang (Solid Laminated) :Gồm nhiều thanh gỗ cùng chiều dài, có thể khác chiều rộng, ghép song song với nhau.

+ Kiểu ghép mộng đứng hay còn gọi là kiểu ghép thấy răng (mộng nổi) : Ván gỗ ghép thanh mộng đứng (Finger Joint Lamination) : Gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được phay mộng hình răng lược rồi ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau, rồi tiếp tục ghép song song các thanh, nên khi hoàn thiện tấm ván khách hàng chỉ nhìn thấy vết ghép hình răng lược (như ngón tay đan vào nhau) trên bề mặt ván.

Tóm lại : gỗ ghép hay ván ghép được tạo thành từ một hoặc 2 công đoạn ghép, nối gỗ cơ bản là nối đầu thanh và ghép thanh thẳng tạo ván :

- Nối đầu thanh sản xuất gỗ ghép :Nối đầu thanh nhằm tạo ra những thanh gỗ có đủ chiều dài cần thiết cho việc sử dụng. Có hai giải pháp nối đầu thanh là: Nối răng lược và nối xiên góc tuy nhiên việc ghép nối thông dụng hiện nay thường sử mối nối răng lược.
+ Nối răng lược :
Việc nối các đầu thanh lại với nhau phải dùng các thiết bị chuyên dùng, đó là các máy phay răng lược hoặc các máy dập răng lược để gia công các đầu thanh gỗ cần được nối, sau đó cố định mối nối bằng keo và lực ép.
2 kiểu mối nối răng lược :
Mối nối finger mộng đứng
Mối nối finger mộng nằm

+ Ghép thanh thẳng tạo ván :
Ghép thanh thẳng tạo ván nhằm mục đích để tạo được tấm gỗ ghép (ván ghép) cần thiết. Sau khi các thanh đã được nối đủ chiều dài, ta bắt đầu ghép cạnh các thanh để được tấm gỗ ghép (ván ghép). Khi ghép thanh thẳng tạo ván, ta cần chú ý các nguyên tắc cơ bản sau:

* Xoay lật và sắp xếp các thanh lõi sao cho sự sắp xếp toàn bộ các thanh lõi tạo thành tấm gỗ ghép (ván ghép) xuyên tâm.

* Rải đều mối nối đầu của các thanh gỗ trên toàn bộ diện tích bề mặt tấm gỗ ghép (ván ghép), nhằm mục đích tránh tình trạng tập trung ứng suất ở các mối nối đầu liền nhau của các thanh nằm kề nhau trong tấm gỗ ghép (ván ghép).

* Các thanh gỗ thành phần trong một tấm gỗ ghép (ván ghép) chỉ được ghép với nhau khi chúng cùng một chủng loại gỗ, nhằm làm tăng tính đồng nhất và ổn định cho tấm gỗ ghép (ván ghép).

* Các thanh gỗ sau khi được nối đầu thanh đủ kích thước chiều dài và đảm bảo các nguyên tắc như trên sẽ được tiến hành tạo mối liên kết cạnh thẳng của thanh lại với nhau.

* Để ghép thanh tạo ván yêu cầu các thanh ghép ván phải có cùng tiết diện ngang là hình chữ nhật, và các mặt cạnh tiếp xúc phải liền nhau nhằm tạo điều kiện cho chất lượng các mối dán dính là cao nhất.

* Mốì liên kết này có thể thực hiện bằng cách dán keo từng đoạn hoặc dán keo liên tục suốt chiều dài cạnh.

* Mối ghép bằng keo dán từng đoạn : Dùng keo đóng rắn nguội để tráng từng đoạn với khoảng cách đều nhau cho các mặt cạnh dán dính. Mỗi đoạn tráng keo dài từ 2 đến 5 cm. Sau đó ép trên máy ép nguội với lực ép đủ lớn và trong một khoảng thời gian xác định (tùy thuộc vào chế độ ép).

* Mối ghép bằng keo suốt chiều dài cạnh : Keo được tráng suốt chiều dài cạnh. Sau đó ép trên máy ép nguội với lực ép và trong một khoảng thời gian xác định. Mối ghép cạnh thẳng gia công đơn giản, dễ cơ giới hóa và tự động hóa.

Trong quá trình ghép gỗ - ghép ván có nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến chất lượng gỗ ghép tuy nhiên có 2 yếu tố có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng gỗ ghép và ván ghép như :
Ảnh hưởng của nguyên liệu gỗ đối với chất lượng gỗ ghép :
1. Ảnh hưởng của độ ẩm gỗ khi ghép : Độ ẩm phôi là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ván ghép. Nếu độ ẩm phôi ghép lớn sẽ làm giảm độ nhớt của keo do đó dễ tạo màng keo không liên tục và kéo dài thời gian đóng rắn của keo. Ngược lại, khi độ ẩm gỗ phôi ghép nhỏ. Gỗ sẽ hút nước của dung dịch keo làm cho nồng độ của keo tăng lên khó trải màng keo trên bề mặt vật dán, dẫn đến chất lượng dán dính giảm.

2. Ảnh hưởng của chất lượng bề mặt gỗ khi dán: Trong quá trình cưa, bào cạnh thanh (ghép cạnh thanh tạo ván) có thể lưỡi dao bị cùn do đó bề mặt gỗ dán bị mấp mô. Độ mấp mô càng lớn, khi tráng keo màng keo sẽ không đồng đều, chỗ dày chỗ mỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Ảnh hưởng của keo ghép đến chất lượng gỗ ghép :

Trong sản xuất gỗ ghép thanh có hai loại liên kết chính có sử dụng keo ghép gỗ là ghép nối đầu tạo thanh và ghép thanh tạo ván, trong đó nối đầu thanh là tổng hợp của hai loại liên kết (mộng và keo). Do vậy, chất lượng ván ghép thanh chủ yếu phụ thuộc vào liên kết ghép thanh tạo ván.

Thực tế đòi hỏi về độ dán dính ở chỗ làm sao dưới tác dụng của ngoại lực mà điểm phá hoại ván ghép không xảy ra ở bề mặt tiếp xúc của ván với lớp keo, mà chỉ xảy ra ở phần gỗ.

Một số ảnh hưởng của keo ghép gỗ đến chất lượng gỗ ghép :

1. Ảnh hưởng của keo dán : Loại keo sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến độ bám dính. Tuy nhiên keo ghép phải đảm bảo có hai yếu tố cho các sản phẩm hàng mộc như không làm biến màu gỗ và nhất là keo không độc.

2. Ảnh hưởng của nồng độ keo: Nồng độ keo có ảnh hưởng đến chất lượng mối dán. Nếu nồng độ của keo thấp thì độ ẩm sản phẩm sẽ cao, dẫn đến độ nhớt của keo giảm đáng kể. Khi nồng độ keo dán cao, dẫn đến độ nhớt keo dán cao do đó màng keo trải sẽ khó đồng đều trên bề mặt vật dán, vì vậy chất lượng mối dán sẽ giảm.

3. Ảnh hưởng của độ nhớt keo : Độ nhớt keo thể hiện nội lực của keo sinh ra khi các phân tử chuyển động, nó quyết định khả năng thấm ướt của keo. Khi độ nhớt keo phù hợp sẽ đảm bảo được màng keo liên tục và đủ mỏng, chất lượng dán dính sẽ tốt. Độ nhớt của keo thấp chứng tỏ chất lượng.trùng ngưng thấp, chất lượng dán dính giảm. Độ nhớt của keo cao sẽ sản sinh nội lực của keo lớn dẫn đến khó trải đều màng keo, màng keo sẽ không liên tục.

4. Ảnh hưởng của lượng keo tráng: Lượng keo tráng phải tạo thành màng keo liên tục và đủ mỏng. Việc tráng keo phụ thuộc rất nhiều vào các thiết bị tráng keo, loại keo và còn phụ thuộc vào bề mặt gỗ ghép.

5. Ảnh hưởng của thông số nhiệt độ ép: Đối với ván ghép thanh nhiệt độ ép bằng với nhiệt độ môi trường, do dó thường dùng keo đóng rắn nguội.

6. Áp suất ép: Giữ một vai trò quan trọng trong sản xuất ván ghép thanh để có được sự tiếp xúc tốt giữa màng keo và gỗ, khả năng trải đều của màng keo thì áp suất ép phải phù hợp. Áp suất ép phụ thuộc vào một số yếu tố như trạng thái gỗ (độ ẩm, độ nhẵn bề mặt gỗ ép...), trạng thái keo chủ yếu là độ nhớt. Chọn áp suất ép nằm trong miền 0 < Pép < σentb (71,59 kg/cm2), thường chọn áp suất ép từ 2 đến 10 kg/cm2.

6. Thời gian ép: Là khoảng thời gian cần thiết duy trì ván ghép trong máy sao cho thu được cường độ dán dính tốt nhất. Ngoài ra thời gian ép còn phụ thuộc vào thời gian đóng rắn của keo. Hiện nay trong sản xuất ván ghép thanh thời gian ép phụ thuộc vào điều kiện thực tế của từng xí nghiệp sao cho chất lượng ván đạt tốt nhất.

Một số ứng dụng của ván gỗ ghép thanh - ván ghép thanh :
- Sử dụng sản xuất ghế hội trường cao cấp, ghế rạp chiếu phim
- Làm tấm lót sàn hoặc lót giường nằm
- Sản xuất các mặt hàng nội thất như bàn làm việc, tủ kệ tài liệu văn phòng, gia đình
- Sử dụng trong thiết kế nội thất shop bán hàng, showroom, tủ kệ trưng bày
- Làm vách ngăn các phòng trong nhà rất thuận tiện
- Sản xuất các đồ nội thất dùng đặt ngoài trời có sơn phủ chất chống nước, chống ẩm mốc, tẩm hoặc phun chống mối mọt.
- Thi công sàn gỗ gia đình, văn phòng bền đẹp.
- Tự chế tủ kệ đựng sách gia đình

Về chủng loại gỗ ghép thanh - ván ghép thanh khá đa dạng  như :

 Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ cao su (Gỗ cao su  nguyên liệu khá phổ biến dùng trong ngành chế biến gỗ và sản xuất ván gỗ ghép thanh, ván gỗ ghép thanh gỗ cao su được dùng làm nguyên liệu để sản xuất đồ gỗ nội thất, ván lót sàn gỗ tự nhiên, thớt gỗ, và đồ chơi gỗ ...)
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Tràm (Nguyên liệu được dùng để sản xuất đồ dùng ngoài trời ...)
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Thông
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Mỡ
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Xoài
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Óc chó (Walnut)
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Sồi
Gỗ ghép thanh - ván ghép thanh gỗ Tần Bì

Về chất lượng : Tùy theo yêu cầu của khách hàng và do đặc tính của nguyên liệu gỗ để quy ước chất lượng theo từng đơn đặt hàng cụ thể.
Tuy nhiên cũng có một số quy định (theo quy định của từng công ty) để khách hàng dễ chọn lựa và tham khảo :

Ví dụ - Bảng chất lượng gỗ ghép và ván ghép gỗ cao su của Công ty CP ván ghép Năm Trung có quy định như sau :

- Chất lượng AA :  Gỗ cao su ghép thanh có chất lượng AA là sản phẩm gỗ ghép có hai mặt  đẹp, không có khuyết tật, tương đối đồng màu. Mặt trái 90% trở lên không có khuyết tật, 10% trở xuống nếu có thì chỉ có khuyết tật như (vệt đen, mắt chết < 3mm).
- Chất lượng AB :  Gỗ cao su ghép thanh có chất lượng AB là sản phẩm gỗ ghép có một mặt phải đẹp, không có khuyết tật, tương đối đồng màu. Mặt trái có khuyết tật là vệt đen, mắt chết nhỏ hơn  hoặc bằng 10 mm.
- Chất lượng AC-AD : Gỗ cao su ghép thanh có chất lượng AC-AD là sản phẩm gỗ ghép có một mặt phải đẹp, không khuyết tật, tương đối đồng màu. Mặt trái có khuyết tật kể cả khuyết tật là ruột.
- Chất lượng BC :  Gỗ cao su ghép thanh có chất lượng BC là sản phẩm gỗ ghép có cả hai mặt có khuyết tật, mặt phải ít khuyết tật, khuyết tật nhỏ hơn mặt trái. Mặt trái có khuyết tật kể cả khuyết tật là ruột.
- Chất lượng CD : Gỗ cao su ghép thanh có chất lượng CD là sản phẩm gỗ ghép có khuyết tật hai mặt lớn hơn chất lượng BC, có thể có hoặc không có mốc. Ván được xử lý trám trét, chà nhám phẳng dùng để làm ván nền. Thích hợp cho việc sơn với yêu cầu bề mặt sơn độ bóng thấp hoặc dán phủ vener

Trang trí bề mặt gỗ ghép và ván ghép :

Có 2 cách trang trí bề mặt gỗ ghép - ván ghép thông dụng là :

Phủ keo bóng lên bề mặt gỗ ghép - ván ghép :
Keo bóng hay còn được gọi là PVC tổng hợp là một vật liệu mới có chức năng bảo vệ bề mặt gỗ, thay thế hoàn hảo cho công nghệ sơn PU truyền thống.

Gỗ ghép phủ bóng là sản phẩm công nghệ mới ở chỗ tạo nên bề mặt phẳng sáng bóng, chống xước và chống lại việc xâm nhập của khí ẩm, hơi nước (tăng được tuổi thọ của ván trong điều kiện môi trường nóng ẩm), mặt khác màu sắc keo bóng tạo nên thẩm mỹ cao cho tấm gỗ ghép giống như việc phủ một lớp sơn PU lên mặt ván.

Sử dụng sản phẩm mới này tiết kiệm được rất nhiều chi phí gia công sản phẩm như: bào mịn, sơn PU bằng phương pháp thủ công vì gỗ đã được xử lý và phun keo bóng bằng máy.

Mặt gỗ ván ghép thanh sau khi được xử lý trà nhẵn, phẳng được phủ một lớp keo bóng dạng lỏng, lớp keo này sau khi khô tự nhiên sẽ tạo nên một lớp màng mỏng cứng bám chắc vào bề mặt ván gỗ.
Ưu điểm đặc biệt: Của gỗ ghép thanh phủ keo bóng ở chỗ tạo nên bề mặt phẳng sáng bóng, chống xước và chống lại việc xâm nhập của khí ẩm, hơi nước (tăng được tuổi thọ của gỗ ghép thanh trong điều kiện môi trường nóng, ẩm), mặt khác màu sắc keo bóng tạo nên thẩm mỹ cao cho tấm gỗ ghép giống như việc phủ một lớp sơn PU lên mặt gỗ.

Về màu sắc của Keo bóng có các loại màu như: Không màu (trong suốt), màu cánh dán, màu hạt dẻ, màu xanh, màu đỏ, màu vàng, màu tím, da cam …

Dán phủ veneer gỗ tự nhiên lên bề mặt gỗ ghép - ván ghép :
Veneer :

Veneer dùng để nói đến một loại ván gỗ dán những tấm Veneer lên phần bề mặt. Bản chất của tấm Veneer cũng là gỗ tự nhiên. Gỗ sau khi khai thác sẽ được cắt (bóc ly tâm) thành những lát dầy từ 0.3mm - 0.6mm; chiều rộng tuỳ theo loại gỗ, trung bình khoảng 180mm; dài khoảng 240mm; sau đó được phơi và sấy khô thành những tấm Veneer thành phẩm. Bản chất tấm Veneer cũng là gỗ tự nhiên
Veneer có một số ưu điểm :

- Veneer cho cảm giác rất thật và đẹp không kém gỗ tự nhiên với độ bền cao
- Khả năng chống cong vênh và mối mọt tốt
- Chi phí đầu tư veneer rẻ hơn gỗ tự nhiên
- Có thể tạo được những đường cong, cho phép thiết kế và điều chỉnh – điều mà gỗ tự nhiên không làm được
- Veneer là loại vật liệu thân thiện với môi trường
Những năm trở lại đây, khi gỗ tự nhiên đang dần cạn kiệt bởi sự khai thác, tàn phá của con người thì Veneer là một giải pháp thay thế hoàn hảo không chỉ mang đến những sản phẩm nội thất bền, đẹp, mà còn sang trọng không kém so với gỗ tự nhiên.

Các sản phẩm nội thất gỗ được ứng dụng veneer: Cửa gỗ (cửa gỗ mặt tiền - cửa chính, cửa gỗ phòng khách, cửa gỗ phòng ngủ), tủ bếp gỗ, nội thất gỗ phòng ngủ, nội thất gỗ phòng khách, tủ áo, bàn ăn ...


Gỗ ghép - ván ghép phủ veneer là việc phủ veneer lên gỗ ghép - ván ghép nhằm tăng tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm.



Phân biệt gỗ ghép - ván ghép sẵn và gỗ ghép - ván ghép theo quy cách (hay còn gọi là ghép theo yêu cầu đơn đặt hàng)  
1. Gỗ ghép - ván ghép thanh ghép sẵn :

Là những sản phẩm gỗ ghép thanh được sản xuất theo những quy cách thông dụng ít thay đổi quy cách gỗ ghép sẵn thường là :

dày 15,18,20  x rộng 1200 mm x dài 2400 mm
dày 15,18,20  x rộng 1220 mm x dài 2440 mm

2. Gỗ ghép - ván ghép thanh ghép theo yêu cầu đơn đặt hàng :

Là sản phẩm gỗ ghép thanh được sản xuất dựa theo từ yêu cầu cụ thể của khách hàng để sản xuất quy cách gỗ ghép theo yêu cầu không cố định và được điều chỉnh linh hoạt theo từng đơn hàng cụ thể quy cách ghép theo đơn sẽ là  dày (mm) x rộng (mm)  x dài (mm)

Như vậy gỗ ghép thanh ghép theo yêu cầu rất phù hợp với đơn vị kinh doanh sản xuất đơn hàng có nhiều loại sản phẩm, nhiều chi tiết gỗ để hoàn thành sản phẩm cuối cùng việc ghép gỗ theo đơn sẽ giải quyết những khó khăn của quý khách trong việc giải quyết mặt bằng sản xuất, tồn trữ nguyên vật liệu trong khâu sản xuất gỗ, giảm chi phí đầu tư máy móc trong khâu ghép gỗ, giảm thiểu chi phí nhân công, dơn giả trong khâu quản lý sản xuất và tăng năng suất trong sản xuất ra sản phẩm cuối cùng (do tính chuyên môn hóa cao của người lao động )

Công ty Cổ Phần Ván ghép Năm Trung chuyên gia công ghép gỗ để sản xuất chi tiết gỗ :
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất cầu thang gỗ (ghép mặt cầu thang, song cầu thang, tay vịn cầu thang ...)
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất bàn ghế gỗ (ghép mặt bàn, mặt ghế, chân bàn, chân ghế, diềm bàn, đố dọc, đố ngang ...)
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất tủ gỗ (ghép cánh cửa tủ, hông tủ, đáy tủ ....)
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất cánh cửa gỗ (ghép khung bao cánh cửa, khung cánh cửa, pano cửa ...)
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất đồ dùng  gia đình bằng gỗ (Thớt gỗ, khay gỗ ...)
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất đồ chơi bằng gỗ
- Ghép gỗ theo chi tiết sản xuất đồ gỗ khác.

Đặc biệt khi ghép gỗ cho khách hàng chúng tôi sẽ cùng khách hàng tìm ra phương án ghép gỗ tốt nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất cho cả đôi bên (Đúng theo quan điểm của chúng tôi về bán hàng là : bán hàng để cho bạn bán được hàng, để  cùng tồn tại cùng phát triển. Công ty và khách hàng ngồi chung một con thuyền, cùng chèo, cùng về đích. Mình thành công – bạn cũng phải thành công.)

Hân hạnh phục vụ quý khách ./.

Xem thêm về các loại ván gỗ tự nhiên ghép thanh : https://medium.com/@goghep/g%E1%BB%97-gh%C3%A9p-ch%C3%A2u-%C3%A2u-m%E1%BB%B9-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n-h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c-v%C3%A0-vi%E1%BB%87t-nam-6ac77c07c7ba
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn