Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Tính nén không đều theo chiều dày vật liệu

Các loại ván nhân tạo tất cả đều được hình thành dưới điều kiện áp suất, nhiệt độ nhất định. Trong quá trình nén ép theo phương chiều dày bị nén co lại, tuy nhiên sau khi ép có thể một phần đã được phục hồi, nhưng vẫn còn một phần biến dạng nén tàn dư. Nếu độ dày của bản thân phôi ván không đồng đều hoặc sự biến dạng của mặt bàn ép sẽ dẫn đến sự nén ép không đồng đều trên chiều dày của ván nhân tạo.

Độ dày của ván mỏng không đồng đều cấu thành nên gỗ dán sau khi xếp thành phôi ván độ dày tại các vị trí của phôi là không đồng nhất còn với ván dăm và ván sợi ép thì do sự rải thảm không đồng đều mà tạo nên sự không đồng đều của phôi ván.

Ngoài ra trong quá trình ép ván dăm tuy đã sử dụng cữ chiều dày khống chế, nhưng do quá trình ép nhiệt tại phần trung tâm của phôi ván lượng hơi nước khó thoát ra làm cho độ ẩm đều cao hơn so với xung quanh, tại phần trung tâm dưới điều kiện nhiệt độ cao, độ ẩm lớn mà hình thành trạng thái ép quá
Ngoài ra trong quá trình ép ván dãm tuy nhiên đã sử dụng cữ chiều dày khống chế, nhưng do quá trình ép nhiệt tại phần trung tâm của phôi ván lượng hơi nước khó thoát ra làm cho độ ẩm đều cao hơn so với xung quanh, tại phần trung tâm dưới điều kiện nhiệt độ cao, độ ẩm lớn mà hình thành trạng thái ép quá độ, độ dày nhỏ hơn so với cữ. còn các phần xung quanh thì có chiều dày như cữ, điều đó cũng dẫn đến sự không đồng đều chiều dày của ván.

Ván nhân tạo có độ dày nén ép không đồng đều mặc dù đã mài nhẵn bề mặt, tiến hành điều chỉnh độ dày, nhưng trong quá trình trang sức bề mặt nếu gặp nước hoặc một dung môi nào đó mà trương nở thì do tỷ lệ nén ép tại các vị trí khác nhau dẫn đến sự trương nở của nó cũng khác nhau, như vậy luôn luôn gây nên sự lồi lõm trên bề mặt.

Nguồn : Sách Trang Sức Bề Mặt Ván Nhân Tạo
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn