Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Chỉ tiêu hơi đốt trong sấy gỗ

1.    Hơi đốt cho vào lò sấy phải ít khói, tức là phải làm cho nhiên liệu cháy hoàn toàn, vì nếu hơi đốt có nhiều khói thì các đường ống dẫn hơi sẽ rất dễ bị khói than bám dần vào thành ống và có thể làm tắc ống và/hoặc có thể làm cho hơi cuộn xoáy tròn trong lò đốt và làm cho than bụi, tro và tàn lửa trong lò đốt xoáy theo, rất dễ bị cháy bùng, phụt tàn khói và bụi than vào lò sấy; làm cho gỗ sấy bị đen bẩn và nếu gỗ đã khô, kích thước gỗ sấy nhỏ và bề mặt gỗ sấy có nhiều dăm xơ do chưa qua khâu gia công tinh hoặc mùn cưa bám trên bề mặt gỗ cũng rất dễ gây ra tai nạn cháy nguy hiểm.

Do đó, cho nên lượng không khí cho vào lò đốt thường nhiều hơn lượng không khí lý thuyết tính toán (a > 1,5). a là tỷ lệ giữa không khí thực tế cho vào lò đốt và lượng không khí lý thuyết cần thiết để đốt cháy hoàn toàn l kg nhiên liệu. Trong thực tế người ta thường dùng hệ số không khí thừa a = 2, để tạo điều kiện cho nhiên liệu có đủ điều kiện, có thể cháy hoàn toàn được một cách dễ dàng, mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của lò đốt, dĩ nhiên cũng không nên tăng hệ số a quá lớn làm ảnh hưởng đến hiệu suất sản nhiệt của lò đốt, vì nếu lò đốt làm việc với hệ số a quá lớn sẽ dẫn đến hiệu quả là làm giảm nhiệt độ trong lò đốt xuống và nếu nhiệt độ trong lò đốt thấp thì sẽ làm cho nhiên liệu gỗ không có đủ độ nóng để cháy hoàn toàn được, lúc đó sẽ sản sinh ra nhiều khói và sẽ dẫn đến tác hại như đã phân tích ở trên.

2.    Hơi đốt cho vào lò sấy phải sạch tàn, không có (hoặc rất ít) tàn lửa và tro bụi. Để đảm bảo chỉ tiêu này, ta phải nghiên cứu sửa đổi kết cấu của lò đốt như thêm các ngăn hoặc các bộ phận lọc tàn để hơi đốt trước khi đi vào lò sấy phải được đưa qua hệ thống lọc tàn để làm sạch hơi đốt.
Ngoài ra, sự lưu thông của hơi đốt cũng cần phải ổn định và liên tục, tức là lượng không khí đi vào lò đốt cần phải tương đối ổn định và lượng nhiên liệu cho vào lò đốt cũng phải tương đối đồng đều. Mức độ nhiên liệu cho vào lò đốt phải tùy thuộc vào mức độ cháy của nhiên liệu mà khống chế.

Nguồn : Sách Công Nghệ Sấy Gỗ

Công ty cung cấp gỗ-xẻ-sấy Phú An
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Tóm tắt

Nhận gia công gỗ óc chó, gỗ Teak và các loại gỗ nhập như sồi, tần bì, dẻ gai, gỗ trăn - gỗ thích. - Sản xuất mặt bàn gỗ, mặt ghế gỗ thô
- Cung cấp lõi ván gỗ cao su làm đố cửa, lõi gỗ sồi làm vai giường bọc nệm.
CÔNG TY TNHH PHÚ AN
Tên giao dịch: PHU AN CO., LTD
Mã số thuế: 3700786708
Địa chỉ: Số 102/04 Đường DT744, Tổ 10, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Liên hệ : : 0981.101.317 - Gặp A. Thành
Email: Support@ntwood.vn, phuanemail@gmail.com
Website : www.goxesay.vn
NCC thớt gỗ, ván ghép, mdf
Tắt Ads

Xem Page Nhà Tài Trợ Click here

Tắt Ads

Máy Ép Chậm
Nồi chiên không dầu
Điện Thoại
LapTop Giá Rẻ
Máy xay sinh tố
1368.com.vn